Phát động Cuộc thi Hackathon Nghệ An 2021 – nơi chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo công nghệ mới

Cuộc thi Hackathon Nghệ An 2021 có quy mô tới các đối tượng thanh thiếu niên, tuổi từ 16-25 trong phạm vi cả nước. Cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện Techfest ngành diễn ra tại Nghệ An vào ngày 26-28/08/2021 dưới sự phối hợp chỉ đạo của Bộ khoa học công nghệ và Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An. 

Hackathon là một cuộc thi phát triển phần mềm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các học sinh, sinh viên trình bày và xây dựng ý tưởng phát triển phần mềm một cách chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và doanh nghiệp thực tế. Cuộc thi giúp các bạn trẻ có cơ hội rèn luyện các kỹ năng như làm việc nhóm, phản biện ý tưởng, thực hiện ý tưởng, thuyết trình. Tại Hackathon, khả năng làm việc nhóm dưới áp lực cao chính là nhân tố quyết định cho thành công của các đội tham gia. 

Cuộc thi Hackathon Nghệ An lần thứ I là nơi tôn vinh những ý tưởng phát triển phần mềm công nghệ mới. Sự kiện thu hút đông đảo người yêu công nghệ, đặc biệt là giới trẻ

Cuộc thi sẽ chia thành 30 đội thi tài, các thí sinh sẽ được BTC tập huấn trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Cuộc thi “Hackathon Nghệ An năm 2021” là sự kiện tập hợp các cá nhân tạo thành nhóm nhỏ để cùng nhau làm việc trong môi trường kinh doanh giả lập, giải quyết các vấn đề đã được đặt hàng từ doanh nghiệp, chính quyền địa phương hoặc các vấn đề được Ban tổ chức đưa ra. Mục đích chính của sự kiện là tạo ra các giải pháp ở phiên bản mẫu, những giải pháp này có thể được phát triển sau đó hoặc thậm chí được triển khai trên thực tế. 

Chủ đề cho cuộc thi Hackathon Nghệ An 2021 gồm lĩnh vực: Văn hóa – du lịch; Nông nghiệp; Giáo dục và Phục vụ hoạt động doanh nghiệp. Các sản phẩm có thể là: Ứng dụng điện thoại, phần mềm máy tính, hệ thống quản lý hay địa chỉ website… thể hiện được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo phá cách.

Hackathon là sân chơi bổ ích, giúp cho các bạn trẻ có cơ hội cọ xát thực tế, giúp rèn luyện, phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, phản biện ý tưởng, thực hiện ý tưởng, thuyết trình.

Hiện nay Facebook Việt Nam đã đưa ra đề tài ứng dụng công nghệ AR-VR trong khai thác, phát triển các tiềm năng, lợi thế của văn hóa, du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID toàn cầu.

Thông tin chi tiết về chương trình, thể lệ cuộc thi, thư mời chuyên gia, các đơn vị đồng hành sẽ lần lượt cập nhật trên trang chủ chính thức của Cuộc thi Hackathon Nghệ An 2021: 

www.ngheandost.gov.vn và www.khatvongsonglam.vn.

 

Liên hệ: 

Mr. Nghiêm Tiến Viễn – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ GO STREAM – 0973799004

Mr. Võ Hải Quang – Giám đốc Thông tin Khoa học Công nghệ và Tin học Nghệ An – 0974305678

Ms. Trương Nhật Linh – Tập đoàn đầu tư và quản lý V-startup – 0353986298

Để lại bình luận